Looking For Anything Specific?

Aktor na si John Regala, muling kumakatok sa mga kaibigan sa showbiz ng tulong dahil isang buwan ng nasa ospital

Muli na namang naisugod sa ospital ang dating aktor na si John Regala.

Viral na ulit ngayon ang kalagayan ni John Regala. Sa post ng isang netizen ay ipinakita nito ang litrato ngayon ng aktor.

Ayon sa post, isinugod muli sa ospital si Regala noong nakalipas na buwan. At ngayon nga ay wala ng maipangbayad sa ospital.

May isang buwan na umanong kulang ang aktor na bill at nagsusumamo ang netizen na makahingi ng tulong.

Dahil aniya wala na umanong pagkukunan ang pamilya ng aktor na pangbayad. At pangbili ng mga kakailanganin nito.

Kalakip ng nasabing post ay ang litrato ni Regala habang nakaupos sa hospital bed. May swer0 ang kamay at kitang kita ang humpak na kanyang mukha.

“Alam ko pong maraming nakakakilala sa nag iisang JOHN REGALA pero nitong mga nakaraan pong buwan sya po ay nahospital meron napo silang 1Month Dun, Wala napo silang mapagkuhanan ng financial araw-araw,” ayon sa post.

“Humihingi po sila ng tulong! sa mga kapwa CO-CELEBRITIES.”

Muling nanawagan ang pamilya ni Regala sa mga kaibigan niya sa industriya na sana ay matulungan siyang muli.

Matatandaan na noong mga nakaraang taon ay nagtayo ng fundraising ang ilang kaibigan niya sa showbiz. Para matulungan siya sa kanyang kalagayan.

Ngunit ilang buwan lang ang nakalipas ay tila nagsawa ang mga ito dahil sa katigasan ng ulo ng aktor.

Ilan sa mga tumulong sa kanya noon ay sina Aster Amoyo at Nadia Montenegro.

Nakaraang taon din napagalaman na may Iiver cirrh0sis ang aktor kaya naman ipinadala siya sa isang magandang ospital ng mga kasamahan niya sa showbiz upang magpagamot.

Kasama din sa mga tumulong sa aktor ay ang mamamahayag na si Raffy Tulfo na itinampok pa ang problema nito sa kanyang programa.

John Regala, nakiusap sa mga TV network na bigyan siya ng trabaho

Character actor John Regala is once again suffering from depression due to his illness and his intense desire to act in television and movies again.

He pleads appeal: “Pakiusap ko lang po sana sa mga television network, bigyan niyo naman ako ng trabaho. Kaya ko pa naman [umarte] dahil ito ang makapagpapasaya sa akin. Maraming salamat po.”

John was eager to work, but it was still impossible.

When discussing his illness, John said, ““Ang hiling ko lang sa Diyos, sana huwag na Niya akong pahirapan pa kung kukunin na Niya ako.

“Okey lang po ako ngayon at nagpapalakas. Alam ko na wala nang kagalingan ang aking sakit ngunit inuubos ko na lang ang aking lakas sa paglilingkod sa Diyos.

“Nandito lang po ako sa aking condominium unit at naghihintay ng pagkakataong makabalik sa pelikula.”

John has not worked for a long time and is lucky because many people help him buy the daily medicines he needs.

“May ilang loyal supporters na tumutulong sa akin, lalo na ang Iglesia Ni Cristo na hindi ako pinababayaan sa panahon ng pandemya.

“Pero ang pag-arte sa mga pelikula at teleserye ang mga bagay na inaasam-asam na muling maranasan ang hiling ko lang.

“Maraming-maraming salamat sa mga tao na patuloy na naniniwala sa akin at nananalangin para sa akin.

“Maraming salamat din sa mga sa tao na tumutulong at sumusuporta sa akin. Hinding-hindi ko kayo makakalimutan, baon-baon ko kahit saan ako makarating ang kagandahang-loob n’yo sa akin,” pasasalamat ni John.

Feelings of grief have increased over the death on July 25 of her estranged father Mel Francisco.

The post Aktor na si John Regala, muling kumakatok sa mga kaibigan sa showbiz ng tulong dahil isang buwan ng nasa ospital appeared first on Light Feed.


Source: Light Feed

Post a Comment

0 Comments