Looking For Anything Specific?

Jhong Hilario, may ibinunyag sa kaniyang baby na si Sarina na ikinagulat ng lahat

For the first time after his daughter, Sarina was born, Sample King Jhong Hilario shares his thoughts and experience with being a first time dad.

According to Jhong, there was never a time that he was not over the moon by taking care of Sarina.

Revealed Jhong, it seems like Sarina is also as enthusiastic as her dad, and they even tame her by dancing slowly.

“Sa recent post sa IG, makikita mo talaga na pag sinabi mong, Sarina smile for Daddy, ‘natiyempo talaga nag-smile siya.’

“Sabi ko baka tsamba, kapag naririnig niya ang boses ko. Nagseselos nga si Maia, di nag-smile sa kanya, bihira. Pag ako nakikipag-usap, nag-i-smile, sobrang laki.

“Pag minsan na umiiyak, kailangang buhatin, kinakantahan ko, tumatahimik, kumakanta ako ng ibang songs.

“Minsan may time na umiiyak, sinasayawan ko naman, tumatahimik naman.” he said.

Added Jhong, “Feeling ko mahilig sa music ang batang ito. Feeling ko magkakasundo kami nito pagdating sa talent.”

But even if its too early to tell, Jhong himself is eager to teach Sarina how to dance.

“Hindi puwèdeng di marumong magsayaw itong bata na ito. Naniniwala ako na walang tao na walang talent. Walang tao na kaliwa ang paa.

“Natututunan lahat iyan. Kung talagang gusto mo, matututunan mo.”

He also talked about the reason why they decided to name their daughter Sarina.

Sarina, it’s a Hebrew name. It means Princess. Yung second name niya is Oceania means ocean. Princess of the ocean kasi mahilig kami sa sea.

“Feeling ko mahilig din siya sa tubig. Kapag pinapaliguan ko siya, kapag nalligo talagang umiiyak, pero pag ginanun ko ng tubig na maligamgam, tumatahan. Gusto niya binababad siya sa tubig, di siya umiiyak. Feeling ko mahilig siya sa tubig.”

What can you say about this story? Share us your thoughts in the comment section below and let us have some discussions!

Read also:

Mga anak ni Alfred Vargas at Yasmine, artistahin!

Masayang masaya at kuntento ang buhay ngayon ng dating Encantadia star na si Alfred Vargas kapiling ang kanyang asawa na si Yasmine Espiritu-Vargas at kanilang tatlong anak na isang lalaki at dalawang babae.

Nabigyan siya ng break noong nakasama siya sa Encantadia at gumanap bilang Aquil kasama sina Sunshine Dizon, Karylle at Diana Zubiri.

Nakapagtapos ng A.B. Management Economics si Alfred sa Ateneo de Manila University at meron din siyang master’s degree sa Public Administration (University of the Philippines, Diliman).

Bago niya nakilala ang kanyang asawa ay sinabi ni Yasmine na isa lamang siya noon fan ni Alfred at marami siyang poster noon sa loob ng kanyang kwarto dahil crush na crush daw niya ito noon.

Si Yasmine ay Half Filipino-Italian at dalawang beses silang ikinasal ni Alfred, 2017 sa simbahan at 2010 naman sa civil ceremony.

Ayon kay Alfred ay una niyang nasilayan si Yasmine noong kinuha siya bilang guest sa isang fiesta noon sa barangay nila Yasmine at doon pa lamang ay na love at first sight na siya.

Niligawan kaagad ito ni Alfred dahil alam niyang siya na ang babaeng mamahalin niya at makakasama niya habang buhay.

Biniyayaan sila ng tatlong anak na sina Alexandra Milan na ipinaganak sa Italy, si Aryana Cassandra at ang nag-iisang bunsong lalaki na si Alfredo Cristiano.

Dahil nag-iisang lalaki lamang siya ay alagang alaga siya ng kanyang mga ate. May mga netizens na nagsasabi or nagtatanong sa mag-asawa kung papayagan ba nila ang kanilang anak na pasukin ang mundo ng showbiz kung sakaling gusto nilang mag-artista. Pag wala naman trabaho si Alfred ay madalas silang maglakad lakad bilang bonding nila together.

“When I was a kid growing up, time was so slow. Now that my kids are growing up, time is just so fast.”

“Whether time is snail-like or hasty, as a dad, I just want to spend the most time with my children and make wonderful memories with them. Even the simplest Sunday afternoon walks can create the most beautiful memories. Today, we just observed the little ants and insects we encountered along the streets and were greeted also by the charm of the colorful flowers.”

Samantala, mahigit isang dekada na ang pagsasama ni Alfred at Yasmine at hanggang ngayon daw ay nandoon parin yung kilig na naramdaman nila noong una silang magkita at magkakilala.

“Napakaswerte ko sayo. Ang sarap magising tuwing umaga na katabi kita. Ang sarap mong ligawan araw-araw hanggang ngayon at ipagpapatuloy kong ligawan ka kahit maputi na ang buhok natin. Salamat dahil laging oo naman ang sagot mo sa akin. Mahal na mahal kita,” saad ni Alfred

May mga netizens din na nagsasabi na kamukha ni Yasmine ang Primetime Queen nang GMA na si Marian Rivera.

The post Jhong Hilario, may ibinunyag sa kaniyang baby na si Sarina na ikinagulat ng lahat appeared first on Light Feed.


Source: Light Feed

Post a Comment

0 Comments